Video - Album

Tin tức

Savico thực hiện chương trình thiện nguyện “Nghĩa tình biên giới 2024”

265 - 2024

Ngày 25/05, Công ty Cổ phần Tổng hợp Dịch vụ Sài Gòn (Savico) đã kết hợp cùng quỹ “Vì Ta Cần Nhau” tổ chức trường trình thiện nguyện “Nghĩa tình biên giới 2024” tại xã Tân Thuận Tây, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố Cao Lãnh, đại diện xã Tân Thuận Tây cùng đông đảo bà con nhân dân và hơn 300 em học sinh trường tiểu học Lê Thánh Tông. 

“Nghĩa tình Biên Giới” là chương trình thiện nguyện thường niên của Savico, đã duy trì thực hiện từ năm 2022 cho đến nay. Tại sự kiện năm nay, Savico và quỹ “Vì ta cần nhau” đã kêu gọi quyên góp được nhiều phần quà gồm tiền và hiện vật với tổng giá trị lên tới 260 triệu đồng. Từ nguồn quỹ trên, Savico đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao đời sống và hỗ trợ cho nhiều hoạt cảnh khó khăn thuộc xã vùng biên Tân Thuận Tây.

  Đại diện Lãnh đạo Savico tham dự lễ khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” dành tặng bà con nhân dân xã Tân Thuận Tây.

Công ty đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, thi công công trình “Thắp sáng đường quê” bằng năng lượng mặt trời đến giúp người dân ấp…. đi lại được an toàn vào buổi tối, trao tặng trường tiểu học Lê Thánh Tông 2 bồn rửa tay, 2 máy lọc nước uống, 1 cây nước nóng lạnh, 1 tủ thuốc y tế, 5 bộ máy tính  và 50 phần quà nhỏ cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Các em học sinh nghèo vượt khó của trường tiểu học Tân Thuận Tây nhận quà tặng từ chương trình.

Đặc biệt, Savico cũng đã trao tặng đến 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn của xã Tân Thuận Tây thẻ bảo hiểm y tế. Đây là những phần quà rất thiết yếu, giúp người mọi người vơi đi gánh nặng nhọc nhằn nếu không may mắc bệnh.

Savico tặng thực phẩm thiết yếu và thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngoài ra, Đoàn cũng tổ chức lễ hội ẩm thực với nhiều món ăn yêu thích được các em nhỏ yêu thích như xúc xích, khoai tây chiên, đùi gà chiên do tự tay các tình nguyện viên chế biến và các trò chơi vận động thú vị tại trường Lê Thánh Tông. Các em nhỏ đã có một ngày trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Các em nhỏ hào hứng tại lễ hội ẩm thực được tổ chức trong chương trình

Thay mặt về phía địa phương, ông Nguyễn Phước Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn công ty Savico, các anh chị tình nguyện viên và đặc biệt là các mạnh thường quân đã góp phần mang đến cho người dân xã Tân Thuận Tây rất nhiều món quà ý nghĩa. Mong rằng chương trình Nghĩa tình Biên Giới sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tới đây, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những người dân có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến với cộng đồng”.

Chương trình “Nghĩa tình biên giới 2024” của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sài Gòn đã khép lại bằng những những nụ cười hạnh phúc của các em học sinh cũng như những cái ôm, cái bắt tay chân thành thành lãnh đạo địa phương tay cho lời cám ơn đoàn thiện nguyện.